Nằm ở Sydney nhưng bên trong cửa hàng này chẳng có dòng chữ tiếng Anh nào. Thay vào đó, không chỉ các dòng chữ mà nhân viên cũng nói tiếng Trung Quốc.
Trong cửa hàng Australia Post ở Sydney là những kệ chứa đầy mật ong Manuka, sữa bột cho trẻ sơ sinh và các loại vitamin tổng hợp. Gần như chẳng có bảng hiệu nào bằng tiếng Anh và các nhân viên ở đây đều nói tiếng Trung Quốc. Chưa dừng lại ở đó, mọi hàng hóa được bán ở đây đều được chuyển về Trung Quốc.
Cửa hàng này là nỗ lực mới nhất để đáp ứng những nhu cầu “tưởng như vô hạn” của người tiêu dùng Trung Quốc với các loại hàng hóa cao cấp, được sản xuất tại nước ngoài. Thuật ngữ Daigou được dùng để mô tải những người mua các sản phẩm ở nước ngoài trước khi chuyển chúng về Trung Quốc để bán lại. Ngay cả khi thương mại điện tử ban hành luật mới và có hiệu lực vào ngày 1/1, tình trạng này cũng không có dấu hiệu giảm nhiệt.
Australia Post là chuỗi cửa hàng thuộc sở hữu của Chính phủ Australia. Nó được mở ở khu ngoại ô Chatswood chưa đầy một năm trước và thành công của nó dẫn tới việc mở thêm các cửa hàng ở Sydney và Melbourne. Chúng đều nằm ở khu vực tập trung nhiều người Trung Quốc. Các cửa hàng loại này chủ yếu phục vụ các hoạt động buôn bán tự phát của người dân.
“Tôi đến đây mỗi ngày, đóng gói hàng hóa và gửi chúng cho bạn bè. Vì tôi ở đây một thời gian ngắn nên tôi không giỏi tiếng Anh lắm. Nếu đi đến các cửa hàng thuốc địa phương, tôi sẽ không thể hỏi thêm thông tin về sản phẩm. Tôi không hiểu người ta nói gì cả”, Wang cho biết.
Người phụ nữ 35 tuổi này đang học tiếng Anh trong một trường ngôn ngữ ở Sydney. Tuy nhiên, hoạt động kinh doanh của Wang khá phát đạt. Khách hàng chủ yếu của cô là những bạn bè ở Trung Quốc, đặc biệt là những người có con nhỏ, vốn rất ưa chuộng sữa bột của Australia. Bê bối nghiêm trọng với sữa nhiễm melamine ở Trung Quốc hơn một thập kỷ trước vẫn chưa ngừng reo rắc ám ảnh với người dân nước này.
Thậm chí, khi Wang không thể đến cửa hàng, cô có thể nhắn tin các loại hàng hóa mình muốn thông qua ứng dụng WeChat cho nhân viên cửa hàng. Sau đó, họ đóng gói và gửi lại đơn hàng cho cô. Việc Wang cần làm chỉ là thanh toán thông qua việc quét mã QR.
Australia Post cho biết những cửa hàng này là một ví dụ khác về cách đáp ứng những nhu cầu của khách hàng. Nó cũng mở ra một cánh cửa để các doanh nghiệp Australia có thể kết nối với thị trường đang bùng nổ ở Trung Quốc.
Theo Cafebiz
Máy photocopy TOSHIBA E2309, may photocopy mini, may photocopy đa chức năng.
máy photocopy, máy photocopy chính hãng, máy photocopy mini, máy photocopy đa chức năng, máy photocopy mới, máy photocopy toshiba, máy photocopy cũ, thuê máy photocopy, máy photocopy toshiba e3508lp, máy photocopy xóa mực tái sử dụng giấy, máy photocopy tái sử dụng giấy
> Máy photocopy thế hệ mới TOSHIBA E2518 ( model năm 2019)
> Máy photocopy xóa mực tái sử dụng giấy TOSHIBA E3508LP
Tham gia bình luận