Năm 2005 , trước trào lưu máy ảnh kỹ thuật số đang tràn trề thị trường với giá cả ngày một rẻ hơn và chất lượng ngày một đẹp hơn , Konica Minolta đã phải bán lại bộ phận làm ra máy ảnh của mình cho hãng Sony để tập trung vào các sản phẩm quang khác như máy in , máy photocopy , máy đa công năng ( MFP ) fax… Đến năm 2007 , Konica Minolta Holdings , Inc. Đã trở nên một tập đoàn lớn của Nhật Bản chuyên làm ra thiết bị văn phòng , thiết bị chẩn đoán hình ảnh , thiết bị đồ họa , thiết bị quang học , và thiết bị đo trong khu vực y tế. Công ti này hoạt động trên toàn thế giới và có các trụ sở lĩnh vực tại: Châu Mỹ ( New Jersey , Ramsey , Mỹ ) , Châu Âu ( Lower Saxony , Langenhagen , Đức ) và Châu Á – Thái Bình Dương ( Kantō , Tokyo , Nhật ).

Còn tại Việt Nam , sau khi rút khỏi thị trường phim và máy ảnh truyền thống , tháng 5/2012 , Konica cho sinh ra công ti TNHH Konica Minolta Businees Solutions Việt Nam có trụ sở tại TP Hồ Chí Minh. Hoạt động chính của công ti là mua bán , phân phối và cung cấp dịch vụ các thiết bị máy in đa công năng , máy photo in scan đa công năng , máy in chuyên dụng mang thương hiệu Konica Minolta ( KM ). Ngày 15/7/2014 , công ti TNHH Konica Minolta Businees Solutions Việt Nam chính thức khai trương văn phòng tại Hà Nội tại tầng 10 , tòa nhà Vinaconex ( Láng Hạ ). Với động thái này , công ti mong muốn phát triển hình ảnh và dịch vụ của Konica Minolta tại thị trường miền Bắc một cách trực tiếp và thường xuyên hơn nữa.

Ông Mr.Tadasu Ichino – giám đốc điều hành Konica Minolta Việt Nam cho biết: “Chúng tôi mong muốn đóng góp một phần vào sự phát triển của thị trường bằng cách đương đại hóa công ti ở Việt Nam để có cùng thứ bậc với công ti của KM ở các nước phát triển”. Còn ông Trần Vũ , giám đốc điều hành của Konica Minolta san sớt với HNMO: “Chúng tôi đánh giá cao tiềm năng thị trường thiết bị máy văn phòng của Hà Nội nói riêng và Việt Nam nhìn chung. Cùng với xu hướng chung của quốc tế là vượt qua khủng hoảng , nền kinh tế Việt Nam đang từng vượt qua thiếu thốn và có những phục hồi đáng mừng. Trong đó , thị trường thiết bị máy văn phòng cũng rất phát triển”.

Nếu như dĩ vãng các thiết bị văn phòng thường được mua bán là máy in , máy fax , máy photocopy toshiba mới và scanner ( scanner ) đơn lẻ , thì bây giờ đa số các văn phòng đang có xu hướng mua sản phẩm tích hợp nhiều chức năng trong một ( thường được gọi là all in one hay multi-functional printer ). Lợi thế của sản phẩm tích hợp cả 4 thiết bị này là kiệm ước được diện tích phòng làm việc; giá đẹp hơn so với mua từng thiết bị , kiệm ước kinh phí. Việc bảo hành , bảo trì về một mặt nào đó cũng giản đơn và thuận tiện hơn vì bạn chỉ phải gọi điện thoại cho một nhà cung cấp… Thường các máy in đa công năng là sản phẩm 3 trong 1 ( in/quét/sao chụp ) nhưng có một số dòng sản phẩm là 4 trong 1 ( thêm chức năng fax ) , thậm chí có xác xuất kể tà tà 5 trong 1 nếu tính cả điện thoại. Nắm bắt được xu hướng trên , các máy in đa công năng , máy photocopy e studio 457 đa công năng , máy in chuyên dụng mang thương hiệu Konica Minolta 2 năm gần đây đã bắt đầu thâm nhập thị trường Việt.

Tuy nhiên , như chính đại diện hãng Konica Minolta thừa nhận với các nhà báo tại lễ khai trương văn phòng tại Hà Nội , thị trường thiết bị máy văn phòng bây giờ đang ghi nhận hàng chục thương hiệu khác nhau cùng tranh đua với nhau một cách khốc liệt. Nói đến máy in , máy photocopy , người dùng thường hay nghĩ ngay đến các thương hiệu có tiếng như: Canon , HP… chứ ít ai chịu tìm đến các thương hiệu khác , trong đó có Konica Minolta. Ngay tại các siêu thị điện máy có tiếng tại Hà Nội như Nguyễn Kim , Pico hay HC , người ta cũng khó có xác xuất tìm thấy các thiết bị máy văn phòng mang nhãn Konica Minolta. Các thiết bị văn phòng của Konica Minolt hướng tới thị trường chuyên dụng nhiều hơn là thị trường gia đình và các công ti nhỏ ( theo số liệu do Konica Minolta cung cấp , năm 2013 , hãng đã đứng đầu thị phần máy in chuyên dụng tại VN ).

Tham gia bình luận