Logo là yếu tố nhu yếu để biểu hiện bản sắc thương hiệu cũng như gửi gắm thông điệp và cam đoan của doanh nghiệp đối với khách hàng.

1. Apple

Logo hàng đầu của Apple ra ​​mắt vào năm 1976 , lấy ý tưởng câu chuyện nhà khoa học Isaac Newton ngồi dưới gốc cây táo và tìm ra định luật vạn vật quyến rũ. Tuy nhiên , logo này lại gây thất vọng vì trông như một bản vẽ tay cũ rích từ thế kỷ 17.

2. Microsoft

Logo hàng đầu của gã khổng lồ về phần mềm này xuất hiện năm 1975 , là thời điểm thành lập công ty. Thiết kế này sử dụng các đường tròn đồng lòng ghép thành tên công ty và bị chia thành 2 phần là Micro-Soft. Màu sắc tẻ nhạt , đường nét quá đơn giản và rối mắt đã đeo bám Microsoft từ năm 1975 đến 1979.

3. IBM

Tập đoàn máy photo đa nhà nước này ban đầu có tên là Computing Tabulating Recording ( CTR ) , sau được đổi thành International Business Machines vào năm 1924. Hãng đã chóng vánh ban bố logo mới ngay khi vừa đổi tên , là một mớ chữ chi chít chồng chéo nhau theo khối cầu. Người dùng khó lòng ấn tượng với thiết kế rối rắm như vậy.

4. Canon

Hãng sản xuất máy photo cũ danh tiếng này từng mang tên Kwanon – theo tiếng Nhật có tức là Quan Âm Bồ Tát. Do đó , hình ảnh Phật bà nghìn tay đã trở thành logo của hãng ngay từ những ngày đầu. Đương nhiên , một logo đơn điệu và mang tính tôn giáo như thế này không thể phù hợp với một thương hiệu điện tử. Năm 1935 , hãng quyết định đổi tên thành Canon và logo dễ nhìn như hiện nay.

5. Xerox

Được thành lập vào năm 1906 , Haloid Xerox ban đầu là một công ty chuyên sản xuất giấy ảnh và thiết bị ảnh. Năm 1959 , Haloid Xerox 914 – chiếc máy photocopy e studio 755 hàng đầu trên thế giới được phát hành ra thị trường. Thiết bị này ăn khách đến mức hãng này đã phải bỏ đi cụm từ Haloid trong tên gọi thương hiệu của mình. Và đương nhiên sau đó một logo mới chính thức được ban bố. Bức hình trên chỉ là một trong số lượng mẫu thiết kế logo đã từng được Xerox sử dụng.

Tham gia bình luận