Trong lịch sử phát triển , “đứa con cưng” của địa phương Kim Chi đã 3 lần dẫn đầu các làn sóng công nghệ: chip nhớ ( những năm 1990 ) , TV màn hình phẳng ( 2006 ) và telephone sáng dạ ( 2013 ).

Trong thời điểm hiện tại , hàng nghìn con người đang cật sức làm việc hôm sớm tại tổng hành dinh của Samsung tại Suwon , Hàn Quốc , nơi bắt đầu cho sự chinh phục của một “chaebol” ( tập đoàn kinh tế chủ chốt của Hàn Quốc ) ra thế giới , để bước vào một cuộc chinh phục đỉnh cao mới cho làn sóng thứ 4…

Hyesung Ha , Phó chủ tịch Khối Chiến lược Sản phẩm Samsung Electronics bắt đầu bài phát biểu bằng 4 con số 1.2.2.8 , lôi cuốn sự để ý của cánh báo giới: Những con số này là các đẳng cấp mà Samsung đã về đích trong cuộc chạy đua công nghệ thế giới trong năm 2013: là công ty công nghệ bền vững số 1 thế giới; có tính sáng tạo cải cách số 2 thế giới , có số bằng sáng chế được công nhận nhiều thứ 2 tại Mỹ và là thương hiệu đứng thứ 8 trong “top” thương hiệu tối ưu toàn cầu ( theo Down jones , BCG và Interbrand ).

Bấy giờ , Samsung sẽ phải chịu sức ép nhiều hơn để đạt đến thành tựu dẫn dầu tương tự vào năm 2020 , trong cái mà Samsung gọi là “làn sóng thứ 4”. Chúng tôi đều không khỏi ngạc nhiên khi Hyesung Ha tuy rằng , Samsung chọn “công nghệ in ấn” là đại diện cho làn sóng này.

Nghĩa là thế giới sẽ chứng kiến tiếp sự tràn ngập máy photo màu , cũng tương tự như cách mà Samsung đã làm với smart-phone. Samsung nhận thấy họ có một lợi điểm đặc biệt về “chuỗi giá trị liên quan đến in ấn” mà không phải đối thủ nào cũng có được. Chuỗi giá trị này khởi hành do năng lực sở hữu của Samsung , từ sản phẩm công nghệ như camera , telephone di động , tablet… cho đến các giải pháp như giải pháp quản lý nội dung trên màn hình hiển thị kỹ thuật số , gói giải pháp quản lý tài liệu , gói giải pháp tài liệu đầu ra.

Bằng chứng là , tiếp theo sau thành tựu của các áp dụng di động và máy in hỗ trợ giao tiếp khoảng cách gần NFC , Samsung vừa cho thuê máy photocopy mới công nghệ Cloud Print mới: “Samsung Cloud Print™”. Giải pháp mới này bao gồm áp dụng di động Samsung Cloud Print và dòng máy in hỗ trợ NFC mới dễ sử dụng hơn và nâng cao tính năng bảo mật. Samsung Cloud Print tuyệt đối tương thích với nền móng KNOX của Samsung , hệ thống bảo mật di động được phát triển bởi Samsung , để cung cấp chế độ bảo mật tiên tiến.

Với người sử dụng di động mà không có thiết bị KNOX , nội dung in ấn của họ cũng sẽ được bảo mật phê chuẩn chế độ mã hóa dữ liệu. Người dùng có khả năng sử dụng và chia sẻ Cloud Print với các mối giao tế của mình đã được lưu sẵn trên máy và cũng có khả năng kết nối với tối đa 20 máy in.

Viện bảo tàng Sáng chế của Samsung ở Suwon cũng dành một nơi trọng thể để lược sử về 30 năm cuộc hành trình trong ngành in của Samsung , với các cột mốc phát kiến , từ máy photocopy e studio 450 màu nhỏ nhất thế giới năm 2005 cho đến sự phát triển dồn dập của các sản phẩm máy in A3 đi hàng đầu năm 2010 , và máy in A3 đa năng thế hệ 2 ( trong năm 2012 ). Và một khoảng trống đang dành để điền tiếp sự phát triển của ngành này tại Samsung trong một thập kỷ tới.

Châu Á chức quyền sẽ là khởi hành điểm để Samsung thực hiện tham vọng “bá chủ” ngành thiết bị và giải pháp tích hợp in ấn.

Tham gia bình luận