Mỗi người giờ có thể lên mạng tra cứu những vi phạm trật tự, an toàn giao thông được phát hiện qua hệ thống camera giám sát trên toàn quốc, không đơn lẻ như trước đây cảnh sát giao thông một số địa phương đã làm.

Vừa qua, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) đã chủ trì xây dựng phần mềm chia sẻ nghiệp vụ về giấy phép lái xe bị tạm giữ, tước; đồng thời thông tin cho chủ phương tiện biết phương tiện của mình vi phạm những lỗi gì thông qua hệ thống camera giám sát. Phần mềm này sẽ được tích hợp trên Trang thông tin điện tử của Cục Cảnh sát giao thông.

Như vậy bên cạnh việc xử phạt trực tiếp, gửi thông báo cho chủ xe, thông báo qua hệ thống đăng kiểm, lực lượng cảnh sát giao thông sẽ tiến hành thông báo những vi phạm trật tự, an toàn giao thông được phát hiện qua hệ thống camera giám sát giao thông trong toàn quốc (không đơn lẻ như trước đây cảnh sát giao thông một số địa phương đã làm).

Người dân có thể truy cập để tra cứu thông tin biển số xe của mình có nằm trong danh sách xe vi phạm hay không. Hệ thống sẽ cung cấp thông tin về biển số xe, thời gian, địa điểm, đơn vị phát hiện vi phạm và địa chỉ, số điện thoại để liên hệ giải quyết xử lý tại các đơn vị Công an nơi phát hiện vi phạm. Việc tra cứu “phạt nguội” này sẽ giúp chủ xe tránh bị dồn tiền phạt, nhất là ô tô đến lúc đăng kiểm.

Đây là một trong những hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý Nhà nước, cải cách thủ tục hành chính và gắn kết cảnh sát giao thông với người dân. Phần mềm đã hoàn thành và sẽ đưa vào hoạt động chính thức vào ngày 1/6/2019.

Bên dưới đây sẽ là một vài chỉ dẫn cơ bản để tra cứu vi phạm giao thông “phạt nguội” qua hình ảnh trên hệ thống toàn quốc từ 1/6/2019.

Hướng dẫn tra cứu “phạt nguội” toàn quốc trên mạng

Như đã nêu ở trên, hệ thống tra cứu lỗi vi phạm giao thông qua hình ảnh camera được tích hợp trên Trang thông tin điện tử của Cục Cảnh sát giao thông (csgt.vn). Hiện nay bên ngoài giao diện trang, chúng ta đã có thể thấy khung tra cứu phương tiện vi phạm hành chính qua hình ảnh, với các phần nhập biển kiểm soát và loại phương tiện để tra cứu.

Hoặc chúng ta cũng có thể lưu địa chỉ ở đây để thuận tiện truy cập mỗi lần tra cứu.

Bên ngoài giao diện trang csgt.vn, chúng ta đã có thể thấy khung tra cứu phương tiện vi phạm hành chính qua hình ảnh, với các phần nhập biển kiểm soát và loại phương tiện để tra cứu.

Sau khi tra cứu cho một phương tiện, chúng ta có thể tiếp tục tra cứu cho phương tiện khác với những thông tin cần nhập như trên.

Sau khi tra cứu cho một phương tiện, chúng ta có thể tiếp tục tra cứu cho phương tiện khác với những thông tin cần nhập như trên.

Theo 24h

Máy photocopy TOSHIBA E2309, may photocopy minimay photocopy đa chức năng.

máy photocopy, máy photocopy chính hãngmáy photocopy minimáy photocopy đa chức năngmáy photocopy mớimáy photocopy toshibamáy photocopy cũthuê máy photocopymáy photocopy toshiba e3508lpmáy photocopy xóa mực tái sử dụng giấymáy photocopy tái sử dụng giấy

> Máy photocopy thế hệ mới TOSHIBA E2518 ( model năm 2019)

> Máy photocopy xóa mực tái sử dụng giấy TOSHIBA E3508LP

Tham gia bình luận